Cứu người Thượng, Inc. Tây Nguyên mới,

Dự án làm nhà dài cho người Montagnards

Mục tiêu hiện tại
Dự án trung tâm văn hóa
Bảo tồn văn hóa của họ đã là một mối quan tâm đang diễn ra đối với người Thượng và bạn bè STMP của họ. Để đáp ứng nhu cầu này, STMP đã cam kết xây dựng một trung tâm văn hóa. Người ta luôn hiểu rằng dự án này sẽ không làm giảm bớt những người khác và STMP sẽ tiếp tục cung cấp các loại hỗ trợ khác nhau như trong quá khứ.

Gây quỹ mất nhiều năm, nhưng vào năm 2001 STMP mua 10 mẫu đất, và vào mùa xuân năm 2002 một gian hàng 100ft x 35ft được xây dựng trên đất đó là 12 dặm về phía tây nam Asheboro, NC gian hàng này sẽ ot thể thực hiện được nếu không có sự làm việc chăm chỉ và cống hiến của các thành viên STMP địa phương và người dân Thượng, cũng như các nhà thầu địa phương và các công ty cung ứng xây dựng, những người hào phóng nhất. Gian hàng dành riêng cho người Thượng vào ngày tưởng niệm 2002, và sẽ tiếp tục phục vụ như một nơi tụ tập trong nhiều năm tới. Nhưng mong muốn và ước mơ là một trung tâm văn hóa toàn diện.

Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực khi chúng tôi có thể mua thêm 90 mẫu đất. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ hào phóng của các thành viên SFA, SOA và STMP, bạn bè và Cộng đồng người Thượng. Diện tích mới nằm dưới sự kiểm soát của Hội đồng người Thượng, một nhóm đại diện được bầu. Hội đồng có nhiều kế hoạch sâu rộng về đất đai, nhưng một trong những mong muốn chính của họ là sự đối lập của trung tâm văn hóa.

 Một địa điểm đã được lựa chọn và kế hoạch thô được thực hiện. Kế hoạch cuối cùng và bắt đầu xây dựng chỉ chờ đợi một thứ – Tiền. Tòa nhà được đề xuất sẽ là 6.000 sq.ft. trên hai cấp độ. Nó sẽ phục vụ như một bảo tàng và khu vực nghiên cứu. Các vật phẩm và tài liệu của Dega có thể được trưng bày vĩnh viễn và an toàn trên màn hình công cộng. Trung tâm cũng sẽ bao gồm các khu vực giảng dạy nơi các truyền thống có thể được truyền lại và các lớp học tiếng Anh được dạy cho những người mới đến. Tốc độ là điều cần thiết trong dự án này vì những người lớn tuổi sẽ không sống mãi mãi.

Nhà dài & Nhà xưởng
Trong thời gian tạm thời cho đến khi Trung tâm văn hóa có thể được xây dựng, người Thượng quyết định dựng lên một số ngôi nhà dài có thể được sử dụng để tổ chức các cuộc họp cũng như phòng học để dạy trẻ em. Do đó, một ngôi nhà dài 130ft x 30ft đã được dựng lên trên trang web. Một hội thảo đã được xây dựng trong đó quyên góp máy móc làm việc gỗ và lò rèn cho phép người Thượng tạo ra các công cụ và vật phẩm mà họ có thể bán và quyên góp tiền. Phần đất còn lại không được sử dụng cho trung tâm hoặc một số tòa nhà phụ trợ dự kiến ​​sẽ được đưa vào một giao ước bảo vệ sẽ được ràng buộc với đất. Điều này sẽ giữ đất như hiện tại – trong điều kiện tự nhiên. Sự giúp đỡ của bạn luôn luôn cần thiết tại trang web cũng như giúp mua sắm tài liệu khi cần thiết.

tương lai sẽ giữ nhiều thách thức mới cho chúng ta. Kết hợp cam kết của các thành viên của chúng tôi, sức sống của người Thượng và sự hào phóng của bạn bè sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục đáp ứng những thách thức này với kết quả nổi bật mà chúng tôi đã đạt được trong quá khứ.

Làm thế nào bạn có thể giúp đỡ?

  1. – Vận động chính sách. Một lĩnh vực quan trọng đã được phát triển trong bài trình bày trước người dân Mỹ về những thử thách và đau khổ của người dân Thượng vẫn còn ở Đông Nam Á. Gần đây, đã có những dấu hiệu cho thấy tất cả các chuyến đi và thư đến Washington, D.C. đã có một số ảnh hưởng; tuy nhiên, kết quả thực tế chưa được nhìn thấy. các điều kiện ở Đông Nam Á đang đe dọa tính mạng. làm việc để cho phép Dega đạt đến An toàn là ưu tiên số một với STMP trong nhiều năm. đây là một lĩnh vực mà bất cứ ai cũng có thể giúp đỡ, cho dù họ có phải là thành viên hay không. Chúng tôi cần những người sẵn sàng truyền bá thông tin này đến các tổ chức và các quan chức được bầu. Nếu bạn sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi trong các mục tiêu của chúng tôi và sẵn sàng nói chuyện với Giáo hội, Hội quay, Gia đình, Bạn bè hoặc các nhóm khác của bạn, vui lòng liên hệ với George hadeler, Thư ký như được liệt kê trong danh bạ.
  2. – Tư cách thành viên. Thông qua những nỗ lực mẫn cán, STMP tiếp tục là tổ chức vận động và hỗ trợ Dega hàng đầu. Mặc dù STMP được thành lập vào năm 1986, mối quan hệ làm việc của chúng tôi với Dega bắt đầu vào đầu những năm 1960. Vị trí “tay trong tay” này đã cho phép STMP chỉ đạo các nỗ lực của mình theo cách hiệu quả nhất và tạo ra lợi ích lớn nhất cho Người Dega. Tất cả chúng tôi là TÌNH NGUYỆN VIÊN và ou chắc chắn sẽ thêm sự kiện cho sự nghiệp của chúng tôi bằng cách tham gia cùng chúng tôi. Đơn đăng ký thành viên có sẵn trên trang web của chúng tôi hoặc bằng cách liên hệ với thư ký của STMP.

Bài Khác

Follow by Email
YouTube