BẢN TIN ĐÀI VOA: CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG NVQG THỦ ĐÔ HOA THÀNH ĐỐN“SẴN SÀNG” ĐÓN TIẾP NGUYỄN PHÚ TRỌNG,

FACTS:

Bà Hoàng Lan Chi

Tôi đã đọc bài VOA (bản chưa edit), nghe ô Bảo Lý, Chủ Tịch Tổ Chức Cộng Đồng thủ đô trả lời vài media sau khi VOA đăng tin (Nửa Vòng Trái Đất , Ngụy Vũ radio).

Cả hai media này có thái độ GIỐNG NHƯ LÀ HÍ HỬNG  trước vụ chủ tịch Bảo hành xử không giống các  Chủ Tịch cộng đồng khác. Họ ngỡ ô Bảo, SẼ LÀ MỘT HOÀNG DUY HÙNG  thứ hai. NHƯNG KHÔNG. Ô Bảo đã minh xác:

1)  VOA đã loan tin không đúng. Ô Bảo chỉ nói NẾU Ô Trọng muốn gặp thì ô Bảo không việc gì phải sợ. Không hề có vụ ông sẵn sàng giúp mọi người cộng đồng gặp.  Ô Bảo đã yêu cầu, VOA đã đính chính. Ô Bảo xin audio nhưng VOA từ chối. Ô Bảo sẽ làm việc với LS.

Darek Pham nữa vòng trái đất TV,

2)Trả lời phỏng vấn của Nửa Vòng Trái Đất  và Ngụy Vũ, ô Bảo khẳng định: Ông chống cộng; sẽ tổ chức biểu tình khi Trọng tới DC như thường lệ; giải thích rõ hơn ý ông khi trả lời VOA: không việc gì phải sợ vì gặp công khai, public, tại Mỹ, với sự hiện diện của báo chí và vài dân cử Mỹ (thường quan tâm VN), không bao giờ hòa giải với vc; không hợp tác với vc, nếu có “đại diện của cộng đồng” mỗi khi các vị dân cử đến VN thì tốt hơn; trong trường hợp ô Bảo là đại diện đó, Bảo sẽ nói vơi vc : (1) Thả TNCT. (2) Luật: nhờ người Mỹ thay đổi. VN hiện giờ cần Mỹ về train. Mình đòi hỏi Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền nhưng VNCS sẽ nói những người đó vi phạm luật pháp VN nhưng mình push thì sẽ có kết quả. Người Mỹ qua VN  không rành như mình hiểu và người Mỹ nói lại cũng không bằng mình nghe trực tiếp. Mình đi theo các TNS Mỹ để nói chuyện

Ngụy Vũ Radio

Xin quý vị hãy nghe trực tiếp hai youtube để hiểu hơn. Ô Bảo trình bày ý tưởng KHÁ LỦNG CỦNG không được rõ ràng. Tôi không biết lý do. Cũng có thể do tiếng Việt không giỏi.

Ngụy Vũ:

Ngụy Vũ,

Nửa Vòng Trái Đất: August 29, 2019

Drek Phạm,

NHẬN ĐỊNH CÁ NHÂN HOÀNG LAN CHI:

1) Ô Bảo là người trẻ về phương diện A và không trẻ về phương diện B.Tiếng Việt của ông không giỏi. Do đó ô Bảo phải hiểu để xử sự cẩn trọng trong tương lai.

Ngô Kỷ
Ông Ngô Kỷ
Bobby Lý, Chủ tich CĐNV vùng Washington DC

2) Có nghĩa là: ô Bảo  KHÔNG NÊN trả lời  phỏng vấn trực tiếp của các đài VOA, BBC, RFA.. Lý do: nhóm đài này bây giờ là media thổ tả (không làm đúng nhiệm vụ media, thiên tả, thân VT..). Vừa qua, Ô Bảo coi như đã bị VOA gài bẫy và làm tổn hại thanh danh của ông. Có thể khi họ gọi tới và nêu câu hỏi, ô Bảo đã ẢO TƯỞNG về vị trí của mình và nghĩ là ô Trọng muốn gặp. Ô Bảo đã quên chứ không phải ông không biết: 1) VC chỉ đưa ra NQ 36 để gây chia rẽ, có lợi cho cs. 2) VC cố gắng đu giây giữa Mỹ- Trung Cộng vì chọn hẳn bên nào cũng nguy hiểm. 3) Nếu  chọn Chủ Tịch trẻ, ngây ngô, không hiểu về thủ đoạn cộng sản để tạo “cầu nối hòa hợp” thì vc sẽ cho cấp thứ trưởng là đủ ( qua trung gian một kẻ thiên tả tại Mỹ hoặc dân cử Mỹ). Không bao giờ ô Trọng lại muốn gặp thứ chủ tịch cộng đồng cả

3) Ô Bảo phải coi đây là một kinh nghiệm đớn đau cho ông. Chúng tôi, những người thế hệ 1 đã từng báo động cho thế hệ 1,5 là: không nên ơ hờ để mắc bẫy vc, đừng nghĩ là mình “ngon”, mình phải vô hang cọp để bắt cọp con. Bằng cớ chỉ với sự việc nhỏ này, từ VOA, mà ô Bảo đã để bị gài thì với vc lão luyện, thủ đoạn đầy mình, ô Bảo còn bị “gài” đến đâu? Từ nay ô Bảo phải hết sức thận trọng khi tiếp xúc với các thứ media trên, phải nghe lời khuyên của các bậc trưởng thượng

4) Vì tiếng Việt không giỏi, ông PHẢI yêu cầu họ đưa câu hỏi trước. Ô là chủ tịch Tổ Chức Cộng Đồng và PHẢI  hành động theo ý muốn của cộng đồng chống cộng. Rõ ràng nếu ai đó muốn tiếp xúc  ông về vấn đề chính trị thì là tư cách Chủ Tịch, KHÔNG PHẢI CÁ NHÂN. Do đó việc yêu cầu đưa câu hỏi trước là hợp lý. Ông không phải là người ứng cử Dân Biểu mở cuộc họp báo mà ký giả có quyền đưa câu hỏi bất ngờ. Mở ngoặc: KHG Dương Nguyệt Ánh đã yêu cầu BBC phải đưa câu hỏi trước nếu không bà không trả lời phỏng vấn. Đó là sự khôn ngoan dù bà Ánh được coi như thế hệ 1,5 lứa đầu. Ông Bảo và các vị TH 1,5 khác cần học hỏi sự thận trọng, khôn ngoan đó.Đóng ngoặc

5) Khi bị media  thổ tả “gài bẫy”, điều đầu tiên là ô PHẢI MỞ CUỘC HỌP BÁO KHẨN CẤP và giải thích ngay cho cộng đồng rõ. Việc giải thích cho các bậc trưởng thượng trong cộng đồng, hãy nhờ cha mẹ ông giúp. Ông nên nhớ cha mẹ ông là Quân Nhân VNCH. Ô là hậu duệ. Ông phải bảo vệ danh dự của thể chế VNCH, của quân lực VNCH và của cộng đồng người quốc gia chống cs.

6) Điều ông suy nghĩ: cộng đồng cần có đại diện trong phái đoàn Mỹ mỗi khi họ đến VN với lý do người Mỹ báo cáo sẽ không bằng:  là điều e ngại không chính đáng. Xin nhớ cho: Mỹ có người cho từng khu vực và được huấn luyện nên họ sẽ rất thành thạo về Đông Nam Á. Kiến thức của các vị ngoại giao, chuyên viên về vấn đề VNCS sẽ hơn cả ô Bảo rất nhiều.

7) Những gì ông muốn “nói với nhà cầm quyền cs” nếu ông là đại diện cộng đồng trong phái đoàn Mỹ: chúng tôi bật cười. (Trích 2 điều của ô Bảo: yêu cầu thả TNLT, VNCS phải thay đổi luật)

Lý do: nhiều người làm trước ông (vấn đề thả TNLT) và làm rất có hiệu quả. Qua social media, một số các nhà tranh đấu trong nước đã được “báo động” cho thế giới biết. Sau đó BPSOS đã thu thập hồ sơ, đệ trình Quốc Hội và QH sẽ chuyển cho Bộ Ngoại Giao. Vấn đề can thiệp cho TNLT nào, hình thức ra sao: do BNG quyết định.  Rất nhiều TNLT đến thẳng Mỹ từ nhà tù do sự vận động trên. Ô Bảo, khi BPSOS vận động những việc đó, ÔNG ĐANG Ở ĐÂU?

Còn yêu cầu VC thay đổi hiến pháp? Bộ ông nghĩ ông là đại diên cộng đồng và đến “nói” là VC sẽ nghe? Ông có biết, bao nhiêu tổ chức, bao nhiêu người dân, đã lên tiếng VỀ CHUYỆN ĐÓ hay không? Khi người dân trong nước đòi sửa đổi hiến pháp, ÔNG ĐANG Ở ĐÂU?

8) Kết luận: Ô Bảo, ô là người trẻ, rất thiếu kinh nghiệm với cs, ô cần khiêm nhu và lắng tai nghe chỉ bảo, hướng dẫn của các bậc trưởng thượng trong cộng đồng. Cả cuộc đời họ chung đụng với cs vì cs nằm vùng trong quốc gia VNCH mà cũng còn bị CS  gạt qua ( vụ đi “học tập”) nói gì đến ông hoàn toàn ngây thơ khờ khạo trước nanh vuốt vc. 

Ông đừng nghĩ sẽ bắt được cọp con mà chính ông đã bị chúng cho xuống bùn đen. Năm 2008, vài người ở DC, cũng có ý tưởng “ không vào hang cọp sao bắt được cọp con” và họ đã làm cầu nối cho Nguyễn Sĩ Tuệ, Đệ Tam Tham Tá của Tòa Đại Sứ vc lúc đó có cơ hội gặp gỡ các vị “tai to mặt lớn” trong cộng đồng DC. Kết quả là sao, ông hãy coi lại tài liệu về vụ án hai vị giám đốc của đài Việt Nam Hải Ngọai, Dương Văn Hiệp và Lưu Lệ Ngọc,  giao du với cán cộng nếu lúc đó ông còn đang đi học hoặc nhờ cha mẹ ông giải thích lại cho ông rõ. Ông đừng nghĩ rằng nhà cầm quyền vc sẽ mời ông về VN giữ chức này chức nọ. No way. Ông là chủ tịch cộng đồng và như tôi  đã viết, ông PHẢI LÀM THEO Ý MUỐN CỦA NGƯỜI HẢI NGOẠI CHỐNG CS. Đó là không hòa giải với cs dưới bất cứ hình thức nào. Còn chiến lược toàn cầu của HK là của người Mỹ và là một công dân Mỹ Việt, chúng ta có nhiệm vụ tuân thủ. Thế thôi. 

Ông hãy làm sao cho cộng đồng thủ đô được là một bông hoa đẹp trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc HK. Ông hay gìn giữ sao cho những “be bờ” mà thế hệ 1 đã vun xới, bồi đắp ngày càng vững chắc hơn nghĩa là lằn ranh quốc cộng lúc nào cũng phải rõ nét. Sau khi rời chức vụ Chủ Tịch, ông toàn quyền hành động theo ý cá nhân. Lúc đó, ông sẽ lưu danh thơm hay lưu xú danh trong cộng đồng là CHỌN LỰA CỦA ÔNG.

Hoàng Lan Chi

8/2019

Bài Khác

Follow by Email
YouTube